THANH NIÊN TƯ NGHĨA VIẾT ĐƠN TÌNH NGUYỆN NHẬP NGŨ NĂM 2025

Tiếp bước các thế hệ cha anh và truyền thống cách mạng của quê hương, thanh niên huyện Tư Nghĩa luôn xác định, lên đường nhập ngũ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hằng năm nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ.

Thanh niên Võ Thiên Thuận, thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, nộp đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2025 cho Ban CHQS xã Nghĩa Trung

Tạm gác lại những dự định riêng, thanh niên Võ Thiên Thuận, sinh năm 2005, thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2025. Bạn Võ Thiên Thuận, là sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Giao thông vận tải, TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành đào tạo Công nghệ ô tô, khoá học 2023-2026, là đối tượng được tạm hoãn theo quy định tại Điểm g, Khoản 1, Điều 41, Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015. Nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, Thuận đã trực tiếp đến Ban Chỉ huy Quân sự xã để viết đơn tình nguyện với mong muốn sớm được thực hiện nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân sắp tới.

Thuận chia sẻ: “Qua những kiến thức về lịch sử và lời kể của ông bà, cha mẹ, tôi rất tự hào về anh Bộ đội Cụ Hồ, vai đeo ba lô, súng chắc trong tay không sợ gian khổ, hy sinh chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó, tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Tư Nghĩa anh hùng, thực hiện lời kêu gọi của Ban Chấp hành Đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự xã trong đợt gọi thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025, tôi tình nguyện làm đơn tham gia quân đội, với mong muốn được đóng góp phần công sức nhỏ bé, tuổi thanh xuân của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Thanh niên Võ Thiên Thuận, thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2025

Cũng như các bạn cùng trang lứa, học hết THPT em Lê Văn Hạnh, sinh năm 2006, thôn Điền An, xã Nghĩa Điền có nhiều nguyện vọng để lập thân, lập nghiệp, nhằm phụ giúp gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng khi được cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Chấp hành Đoàn xã và cha mẹ động viên, Hạnh đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ và bày tỏ nguyện vọng: “Bản thân tôi xác định là thanh niên trước hết và trên hết phải có trách nhiệm với Tổ quốc. Mặc dù sinh ra và lớn lên trong thời bình, đất nước không còn chiến tranh nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với những thanh niên Việt Nam như tôi. Do đó, tôi rất muốn sớm được thực hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc”.

Thanh niên Lê Văn Hạnh, sinh năm 2006, thôn Điền An, xã Nghĩa Điền viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2025

Ngoài ra, để lựa chọn được những thanh niên ưu tú, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai thực hiện khám sơ tuyển cấp xã đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quê hương Tư Nghĩa Anh hùng để nâng cao nhận thức cho thanh niên về trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Vận động các tầng lớp nhân dân động viên con em hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự từ khâu sơ tuyển ở xã đến khám tuyển tại huyện. Trong các buổi thâm nhập, các gia đình và thanh niên có đủ điều kiện nhập ngũ cũng sẽ được tuyên truyền, phổ biến rõ hơn chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công dân khi nhập ngũ.

Đơn tình nguyện nhập ngũ của thanh niên Võ Thiên Thuận, thôn An Hà 3, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa

Nhiều năm qua, phong trào “Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ” đã trở thành nét đẹp truyền thống của tuổi trẻ Tư Nghĩa. Mỗi thanh niên có một hoàn cảnh khác nhau nhưng lại có chung một lý tưởng, trách nhiệm với Tổ quốc; những thanh niên ấy đã gác lại những lợi ích riêng của bản thân, tiếp nối truyền thống cha anh đi trước, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và xứng đáng là những tấm gương sáng để thanh niên học tập và noi theo.

Tấn Hoàng


Hãy chia sẻ nó cho nhiều người biết hơn nhé!

In bài viết